Hoạt động

Những điều không thể từ chối
07/09/2007 18:09 PM

Không phải lời mời nào cũng có thể từ chối! Dưới đây là một số lời mời, đề nghị mà bạn không nên từ chối bởi chúng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho công việc và sự nghiệp của bạn.

Đề bạt vào chức vụ cao hơn

Đây là một lời mời mà bạn không nên từ chối. Lời mời này là cơ hội tốt cho sự nghiệp của bạn. Bạn nên đảm nhận công việc mới này với sự hăng hái, nhiệt tình và tự tin.

Đảm nhận công việc mới không có nghĩa là bạn phải làm nhiều việc hơn, bởi vì bạn có thể giao việc cho người khác trong đội. Sếp đề bạt thăng chức cho bạn, thể hiện sự tin tưởng của ông/bà ta với bạn. Nếu bạn từ chối chức vụ mới, sếp sẽ nghĩ bạn thiếu tôn trọng với ông/bà ta. Hơn nữa, hành động từ chối đó còn cho thấy bạn là một người không có trách nhiệm với công ty và là một người không có tham vọng, hèn nhát.

Lời mời của đồng nghiệp

Bất cứ lúc nào đồng nghiệp hoặc sếp mời bạn đến dự một buổi liên hoan, đám cưới, sinh nhật…, bạn nên tham dự. Bởi vì, sự hiện diện của bạn thể hiện sự quan tâm, hoà đồng của bạn với mọi người xung quanh. Nếu bạn bỏ lỡ các cuộc liên hoan quan trọng như vậy, từ chối lời mời của đồng nghiệp đặc biệt là lời mời của sếp, bạn sẽ để lại ấn tượng không tốt với mọi người và bạn cũng sẽ nhận được sự thiếu nhiệt tình của mọi người với bạn.

Các chuyến công tác

Có rất nhiều lý do khiến bạn nên nhận lời đi công tác. Những chuyến đi giúp bạn làm quen với công việc kinh doanh ở các nơi khác, bạn có thể tạo thêm mối quan hệ sau những chuyến đi. Qua đó, bạn sẽ tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm trong công việc. Ngoài ra, sếp sẽ đánh giá bạn là người hăng hái, nhiệt tình với mọi công việc của công ty.

Cơ hội học hành

Bất cứ cơ hội nào giúp bạn học hành thêm về những ý tưởng hoặc kinh nghiệm về nghề nghiệp, bạn nên nhận lời tham gia. Kiến thức về nghề nghiệp là bất tận. Bạn càng có nhiều hiểu biết, sếp càng tin tưởng và đánh giá cao năng lực của bạn. Những người không chịu học hỏi và không dám đảm đương công việc mới sớm muộn gì cũng bị đào thải.

Đào tạo nhân viên mới

Bạn là nhân viên dày dạn kinh nghiệm và bạn muốn những nhân viên mới cũng làm việc tốt như bạn. Vì vậy, khi nhân viên mới có điều gì không hiểu, họ nhờ bạn giải thích, hãy dẫn dắt họ. Công việc đào tạo này không tốn nhiều thời gian như bạn nghĩ. Khi bạn giúp đỡ người mới làm việc tốt, bạn sẽ luôn nhận được sự tôn trọng, kính mến của mọi người. Hơn nữa, bạn lại có thêm rất nhiều đồng minh ủng hộ bạn. Điều này rất tốt cho sự nghiệp của bạn.

Đóng vai trò chủ trì

Nếu sếp yêu cầu bạn làm chủ trì, sắp xếp một cuộc đi chơi dã ngoại cho cả công ty, bạn không nên từ chối. Đó là cách tốt nhất để gây ấn tượng không chỉ với sếp mà còn với cả nhân viên trong công ty. Bạn hãy tạo hình ảnh một người thân thiết, cởi mở với mọi người.

Như Ý - Vietnamnet
 (Theo Askmen)


CÁC TIN KHÁC
Hiệp hội nhựa biến động doanh nghiệp "Bơi" cùng giá
5 cách thoát khỏi sự buồn phiền
 
 
Tin mới nhất
Hiệp hội nhựa biến động doanh nghiệp "Bơi" cùng giá
Những điều không thể từ chối
5 cách thoát khỏi sự buồn phiền
Danh mục sản phẩm
374979 lượt truy cập
1 khách trực tuyến