Hoạt động

5 cách thoát khỏi sự buồn phiền
07/09/2007 17:09 PM

Hình minh họa

Nếu bạn cảm thấy buồn phiền, hãy làm điều gì đó để thoát khỏi cảm giác này vì buồn phiền không bao giờ tự mất đi. Bạn có thể đến gặp bác sỹ để chữa trị hoặc áp dụng 5 cách dưới đây sẽ cảm thấy tốt hơn.

1. Tập thể dục

 

Hàng ngày, hãy dành khoảng 15 - 30 phút để đi bộ, khiêu vũ, chạy ngắn hay đạp xe nếu bạn thích. Những người hay buồn phiền thường không ưa hoạt động lắm. Vậy nên dù thế nào đi nữa thì bạn cũng vẫn nên tự tập luyện. Khi đã hình thành được thói quen tập luyện rồi thì bạn sẽ thấy tâm trạng tốt hơn hẳn.

 

Ngoài aerobic, tập vài động tác Yoga cũng giúp bạn thoát khỏi cảm giác buồn phiền. Bạn nên cúi gập người xuống, hai tay chống xuống đất, hay nằm ngửa giơ hai chân thẳng lên tường. Hai bài tập khác của Yoga là thở và thiền cũng giúp những người hay rơi vào trạng thái buồn phiền cảm thấy khá hơn.

 

2. Chăm sóc bản thân bằng chế độ dinh dưỡng tốt

 

Sự buồn phiền có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn uống. Có người thấy chán ăn, có người lại ăn rất nhiều. Khi sự buồn phiền ảnh hưởng đến việc ăn uống, có nghĩa là bạn sẽ phải lưu tâm hơn đến thực phẩm cho đúng sở thích của mình.

 

Dinh dưỡng hợp lý tác động trực tiếp đến tâm trạng cũng như sinh lực của con người. Vì thế nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh và duy trì ăn uống đều đặn.

 

3. Xác định vấn đề và giải quyết vấn đề đó

 

Cố gắng xác định xem điều gì khiến bạn cảm thấy buồn chán như vậy. Khi bạn đã nhận biết được điều gì khiến bạn buồn và tại sao lại buồn, hãy chia sẻ với một người bạn thân. Chia sẻ cũng là cách khiến bạn thấy được giải toả và nhận lại sự cảm thông. Nếu không có ai để trò chuyện, bạn có thể trải lòng mình vào những trang viết nhật ký.

 

Khi bạn đã trút được những suy nghĩ và cảm xúc, nên hướng sự quan tâm đến những điều tốt đẹp. Hãy làm điều gì đó để vượt qua khó khăn. Bạn bè và người thân bên cạnh sẽ giúp bạn thoát khỏi sự buồn chán.

 

4. Bộc lộ bản thân

 

Một người thấy buồn chán thì tính sáng tạo cũng như tính hài hước cũng sẽ “không cánh mà bay”. Hãy làm theo trí tưởng tượng của bạn (hội hoạ, vẽ tranh, khâu vá, viết lách, khiêu vũ, sáng tác nhạc,…), khi đó bạn sẽ có được những cảm xúc tích cực.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể dành thời gian để chơi đùa với bạn bè hoặc làm những việc bạn cảm thấy vui. Tìm ra những điều khiến bạn bật cười, ví như xem một bộ phim vui nhộn. Tiếng cười giúp bạn giải toả tâm lý.

 

5. Nhìn nhận theo hướng tích cực

 

Sự buồn chán thường khiến người ta nghĩ rằng mọi thứ đều ảm đạm, tiêu cực và vô vọng. Khi đó, bạn nên cố gắng chỉ nghĩ về những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Hãy lượng sức mình và trân trọng những món quà hay sự may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên, hãy tập kiên nhẫn với chính mình vì để thoát khỏi sự buồn chán cần phải có thời gian.

 

Thuý Nga - Dantri

(Theo kidshealth)


CÁC TIN KHÁC
Hiệp hội nhựa biến động doanh nghiệp "Bơi" cùng giá
Những điều không thể từ chối
 
 
Tin mới nhất
Hiệp hội nhựa biến động doanh nghiệp "Bơi" cùng giá
Những điều không thể từ chối
5 cách thoát khỏi sự buồn phiền
Danh mục sản phẩm
374986 lượt truy cập
1 khách trực tuyến